CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG NĂM 2023 Diễn ra từ 22/12/2023

Ngày 22/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng tài chính ngân hàng (Future Banker) năm 2023 với nhiều ý tưởng hay và phần trình bày thuyết phục.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Cuộc thi Tìm kiếm tài năng tài chính - ngân hàng (Future Banker) năm 2023 được Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với sự đồng hành và tài trợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), sự cố vấn, hỗ trợ đến từ các chuyên gia về lĩnh vực tài chính ngân hàng trong và ngoài ĐHQGHN. 

Sau 2 tháng phát động, tuyển chọn và ươm tạo bồi dưỡng tại 2 chặng đấu, cuộc thi Future Banker năm 2023 đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ nhiều trường Đại học trên cả nước. Đến tham dự với vai trò Ban Giám khảo cho cuộc thi có sự tham dự của bà Đoàn Thái Thanh Thủy - Giám đốc TT phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân ngân hàng SHB; ông Nguyễn Bá Linh - Trưởng phòng Chính sách rủi ro tín dụng ngân hàng SHB; PGS.TS Phạm Thu Thủy - Phó trưởng khoa Ngân hàng - Học viên Ngân hàng; PGS.TS Mai Thu Hiền - Phó Trưởng khoa Tài chính - ngân hàng - trường Đại học Ngoại thương và PGS.TS Phùng Thế Đông - Ủy viên Giám sát tài chính Quốc gia. Và không thể thiếu là top 20 thí sinh đã vượt qua hơn 100 thí sinh tham gia và 06 dự án xuất sắc nhất góp mặt tại Chung kết Future Banker năm 2023.


Phát biểu tại Chung kết, TS Trương Việt Hà - Giám đốc Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực bày tỏ cảm ơn đến các đội thi đã hưởng ứng tham dự. Đồng thời cho biết cuộc thi Future Banker được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy sự nghiên cứu, sáng tạo khoa học của đội ngũ tri thức trẻ nhằm tìm ra những tài năng xuất sắc tiếp tục ươm tạo để trở thành những nhà khoa học trẻ trong tương lai, những ứng viên tiềm năng cho các vị trí chủ chốt làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thay mặt BTC, ông đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng hành, tài trợ cho cuộc thi và đồng thời SHB đã tạo nhiều điều kiện để thí sinh có cơ hội được tiếp xúc và làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong ngành tại SHB.

Đại diện từ phía SHB, bà Nguyễn Thanh Loan - Phó Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển Nguồn nhân lực đã bày tỏ mong muốn và quyết tâm của ngân hàng SHB sẽ đồng hành cùng thế hệ trẻ, tạo điều kiện tối đa để các tài năng được tỏa sáng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Bà cũng hy vọng, cuộc thi như một sân chơi nhằm kết nối, giao lưu và chia sẻ từ đó đẩy mạnh nghiên cứu, giải quyết những vấn đề thực tế tại doanh nghiệp.

Trên cơ sở các tiêu chí theo thể lệ cuộc thi như tính mới và sáng tạo, tính thị trường, tính khả thi, hình thức thể hiện. Các đội thi đã thực hiện và thuyết trình sản phẩm/dự án cũng như trả lời, phản biện các thông tin trước Ban giám khảo. Kết quả chung cuộc như sau:
Giải cá nhân:
Giải nhất thuộc về thí sinh Lê Thuỳ Trang - ĐH Kinh tế
Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Sơn - ĐH Ngoại ngữ & Phạm Văn Phát - Học viện Ngân hàng
Giải ba thuộc về các thí sinh Bùi Duy Đức - ĐH Ngoại ngữ; Nguyễn Hoàng Tuấn - ĐH Kinh tế; Nguyễn Hồng Vân - Học viện Ngân hàng
Giải nhóm:
Giải nhất: Nhóm 3T với dự án: Lừa đảo trực tuyến trong lĩnh vực ngân hàng: Giải pháp để bảo vệ khách hàng và nâng cao uy tín cho ngân hàng
Giải nhì: Nhóm 4G với dự án: Vai trò của yếu tố thương hiệu và gia đình đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân: Trường hợp tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội
Giải ba: Nhóm Flash với dự án: Giải pháp thu hút vốn đầu tư xanh cho các dự án ESG tại các NHTM Việt Nam.
Giải khuyến khích: Nhóm Limitless vói dự án: Phát triển thẻ tín dụng xanh tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Sau Chung kết cuộc thi, thí sinh và nhóm thí sinh đoạt giải sẽ tham gia bồi dưỡng ươm tạo trực tiếp tại ngân hàng SHB trong 90 ngày. Hứa hẹn đây sẽ là những trải nghiệm thực tế tuyệt vời cho hành trang phát triển của các thí sinh.
Một số khoảnh khắc các đội thuyết trình/phản biện về dự án tại Chung kết Cuộc thi Future Banker 2023.


Các tin khác

ĐH Tài chính (LB. Nga) tìm hiểu cơ hội hợp tác với ĐHQGHN

Ngày 3/4/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Tài chính ...

Lãnh đạo ĐHQGHN ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Liên bang Nga

Ngày 25/3, thay mặt cán bộ, giảng viên ĐHQGHN, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đã đến Đại sứ quán Liên ...

ĐHQGHN dự kiến thành lập hội đồng đạo đức trong nghiên cứu

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của thành viên hội đồng đạo đức nghiên cứu, nghiên cứu viên, các ...

Rộng mở cơ hội hợp tác lĩnh vực chip bán dẫn với các đối tác Hoa Kỳ

Ngày 12/3/2024, tại Hòa Lạc, Phó giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với bà ...

Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa ĐHQGHN và các trường ĐH Romania

Ngày 12/3/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng các trường ...

Sinh viên ĐHQGHN năm nhất tại Hòa Lạc tham gia chương trình đào tạo kỹ năng mềm

Chiều 24/2/2024, tại Hòa Lạc, Trung tâm Dự báo và Phát triển Nguồn nhân lực, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Trường ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM 2023

Ngày 23/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...