CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN: Góp phần hiện thực hóa khát vọng về Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Ngày 16/4/2023, tại Nhà hát Quân đội Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ Gặp mặt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN, giao lưu các thế hệ Cựu sinh viên ĐHQGHN khu vực phía Nam và chương trình nghệ thuật Quê hương Việt Nam tôi, hướng tới kỷ niệm 117 năm truyền thống Đại học Đông Dương và kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân Lê Tự Minh

Tham dự chương trình có Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, Trưởng ban Xúc tiến Đầu tư Trần Thị Thanh Tú, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế, Quỹ Phát triển ĐHQGHN.

Về phía Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN có ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN; ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Phó chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN; ông Nguyễn Văn Yên, Ủy viên HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; bà Nguyễn Thu Hương - Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương; ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền hình tương tác Việt Nam (VTVlive); ông Đào Trọng Nhân - Tổng Giám đốc Công ty sản xuất - thương mại và dịch vụ Đá Nữ Hoàng, Công ty Truyền thông và Giải trí Sao Thủy.

 

Sự kiện thu hút đông đảo cựu sinh viên từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam

Đây là lần đầu tiên ĐHQGHN tổ chức giao lưu các thế hệ cựu sinh viên khu vực phía Nam. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 150 cựu sinh viên ĐHQGHN đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai... Các cựu sinh viên có mặt tại buổi lễ học nhiều trường khác nhau, nhiều lứa tuổi khác nhau và hiện đang công tác tại các lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung niềm tự hào về ĐHQGHN - tiền thân là Đại học Đông Dương với thiết kế đại học hiện đại đầu tiên của Việt Nam.

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn khẳng định, ĐHQGHN luôn dõi theo quá trình phấn đấu, trưởng thành và tự hào vì thành quả của các thế hệ cựu sinh viên ĐHQGHN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn khẳng định, Ban Giám đốc ĐHQGHN cũng như các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN luôn quan tâm, theo dõi quá trình phấn đấu, trưởng thành của các thế hệ cựu sinh viên và cổ vũ, động viên, ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà mỗi người đạt được bởi thành công của các cựu sinh viên - cả về chất lượng và số lượng, là thước đo thành công của ĐHQGHN. ĐHQGHN luôn là mái nhà chung, là nơi trở về của mỗi cựu sinh viên ĐHQGHN và mỗi cựu sinh viên ĐHQGHN có thể trở thành hạt nhân lan tỏa tinh thần và niềm tự hào về ĐHQGHN và Trường ĐH Tổng hợp trước đây để phát huy và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của ĐHQGHN qua bao thế hệ.

Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn cũng đánh giá cao những thành công của CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN trong việc kết nối, giúp các cựu sinh viên doanh nhân có thêm cơ hội mở rộng quan hệ, kết nối hợp tác, cũng như giúp cho các thế hệ học sinh, sinh viên, các cán bộ, giảng viên của ĐHQGHN có thêm môi trường tốt hơn để học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức. Phó Giám đốc mong muốn CLB sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, mở rộng kết nối để tăng cường sức mạnh tổng hợp của đội ngũ cựu sinh viên trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân Lê Tự Minh phát biểu tại sự kiện

Điểm nhấn của chương trình là ca khúc “Mùa hạ ơi xa rồi” do TS. Lê Tự Minh sáng tác. Lời ca da diết, sâu lắng trên nền các bức ảnh quý về mái trường Đại học Tổng hợp thân yêu đã khơi dậy tình yêu mến, niềm tự hào về ĐHQGHN trong trái tim mỗi cựu sinh viên. TS. Lê Tự Minh là một cựu sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN. Những năm gần đây ông luôn theo sát hỗ trợ ĐHQGHN về việc trao học bổng cho sinh viên xuất sắc, cho các giảng viên ưu tú, cho việc cải thiện cơ sở vật chất của ĐHQGHN. Ông và tập thể lãnh đạo, nhân viên Công ty Cổ phần IMG - đơn vị tài trợ sự kiện, đã dành nhiều tâm huyết để phối hợp tổ chức chương trình này nhằm tri ân các thầy cô, mở rộng mạng lưới các cựu sinh viên khu vực phía Nam, huy động sức mạnh của cựu sinh viên trong việc xây dựng và phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

 

Sự thành công của chương trình là khởi đầu tốt đẹp để mạng lưới cựu sinh viên ĐHQGHN khu vực phía Nam, mà nòng cốt là CLB cựu sinh viên doanh nhân sẽ bước sang một giai đoạn mới, kết nối các thế hệ cựu sinh viên ĐHQGHN, có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, hướng đến kỉ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN, cùng chung tay, đồng hành với Ban Giám đốc ĐHQGHN, tập thể cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên đóng góp vào sự phát triển của ĐHQGHN, góp phần hiện thực hóa khát vọng về Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm và làm việc với ĐHQGHN ngày 14/4 vừa qua.

 

 Hải Trang - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Lãnh đạo ĐHQGHN ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Liên bang Nga

Ngày 25/3, thay mặt cán bộ, giảng viên ĐHQGHN, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đã đến Đại sứ quán Liên ...

ĐHQGHN dự kiến thành lập hội đồng đạo đức trong nghiên cứu

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của thành viên hội đồng đạo đức nghiên cứu, nghiên cứu viên, các ...

Rộng mở cơ hội hợp tác lĩnh vực chip bán dẫn với các đối tác Hoa Kỳ

Ngày 12/3/2024, tại Hòa Lạc, Phó giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với bà ...

Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa ĐHQGHN và các trường ĐH Romania

Ngày 12/3/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng các trường ...

Sinh viên ĐHQGHN năm nhất tại Hòa Lạc tham gia chương trình đào tạo kỹ năng mềm

Chiều 24/2/2024, tại Hòa Lạc, Trung tâm Dự báo và Phát triển Nguồn nhân lực, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Trường ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG NĂM 2023 Diễn ra từ 22/12/2023

Ngày 22/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM 2023

Ngày 23/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...

BIDV đồng hành cùng hoạt động đào tạo nâng cao năng lực nhà khoa học trẻ của ĐHQGHN thông qua chuỗi hoạt động VSL-WRITING CAMP 6

Ngày 23-24/12/2023, tại Ba Vì, Câu lạc bộ Nhà Khoa học ĐHQGHN (VSL) tổ chức chương trình Trại sáng tác - ...