ĐHQGHN kết nối hợp tác với Trường Y Harvard

Trong chuyến công tác để mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế của ĐHQGHN, Giám đốc Lê Quân đã có buổi làm việc với Trường Y Harvard (Harvard Medical Shool - HMS) – một trong những địa chỉ đào tạo Y Khoa chất lượng nhất tại Hoa Kỳ và Y, Sinh, Dược học cũng là một trong những hướng nghiên cứu mũi nhọn của ĐHQGHN thời gian tới.
Mục lục (Ẩn / Hiện)


Tại buổi làm việc Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã giới thiệu tới đối tác mô hình hoạt động mang tính đặc thù của ĐHQGHN – một trung tâm đại học đa ngành, đa lĩnh vực với nhiều trường đại học thành viên, viện và trung tâm nghiên cứu, các đơn vị phục vụ và chuyển giao tri thức, trong đó có bệnh viện đa khoa trực thuộc.

Hiện nay, ĐHQGHN đang thu hút đầu tư để chuẩn bị xây dựng bệnh viện quy mô 1000 giường tại Hòa Lạc và mong muốn tiếp nhận các công nghệ y tế tiên tiến từ nước ngoài nhằm phục vụ xã hội.

Đại diện Trường Y Harvard Hassan El Banna bày tỏ sự hào hứng khi ĐHQGHN có mục tiêu rõ ràng cho tương lai và sẵn sàng bứt phá các giới hạn để đạt được mục tiêu đó – đây là điều họ luôn mong muốn ở đối tác của mình. Trường Y Harvard sẵn sàng hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo với các đối tác nước ngoài và luôn đặt vấn đề đảm bảo chất lượng lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, Đại diện Trường Y Harvard Hassan El Banna cũng gợi ý cùng ĐHQGHN phát triển các trung tâm nghiên cứu và tiêm chủng vắc xin phục vụ cộng đồng, nhất là trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến lĩnh vực này sau đại dịch Covid – 19. Đồng thời, ĐHQGHN tập trung nghiên cứu về công nghệ gene và y tế cá thể hóa, đây là các xu hướng nghiên cứu đang phổ biến tại Hoa Kỳ hiện nay.

Lãnh đạo HMS đã gửi lời mời Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đến thăm bệnh viện thành viên của Trường Y Harvard tại Boston, một thành phố lâu đời và là nơi đào tạo các chuyên gia về y tế hàng đầu của Hoa Kỳ.

Lãnh đạo hai đơn vị thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết để cụ thể hóa các hướng phát triển hợp tác trong tương lai.

Ngày 9/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1376/QĐ – TTg về việc chuyển nguyên trạng bệnh viện Xây dựng từ Bộ Xây dựng về trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bệnh viện Xây dựng về ĐHQGHN sẽ được tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y Dược trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hiện nay, Bệnh viện Xây dựng có cơ sở 1 tại quận Thanh Xuân với quy mô 370 giường, cơ sở 2 tại khu Linh Đàm, quận Hoàng Mai quy mô 500 giường. Việc ĐHQGHN có thêm Bệnh viện Xây dựng để tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y Dược sẽ là cơ sở nhằm đẩy mạnh hoạt động đào tạo thực hành, nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Y - Sinh - Dược học và nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho sinh viên Trường Đại học Y Dược.

Các tin khác

Lãnh đạo ĐHQGHN ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Liên bang Nga

Ngày 25/3, thay mặt cán bộ, giảng viên ĐHQGHN, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đã đến Đại sứ quán Liên ...

ĐHQGHN dự kiến thành lập hội đồng đạo đức trong nghiên cứu

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của thành viên hội đồng đạo đức nghiên cứu, nghiên cứu viên, các ...

Rộng mở cơ hội hợp tác lĩnh vực chip bán dẫn với các đối tác Hoa Kỳ

Ngày 12/3/2024, tại Hòa Lạc, Phó giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với bà ...

Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa ĐHQGHN và các trường ĐH Romania

Ngày 12/3/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng các trường ...

Sinh viên ĐHQGHN năm nhất tại Hòa Lạc tham gia chương trình đào tạo kỹ năng mềm

Chiều 24/2/2024, tại Hòa Lạc, Trung tâm Dự báo và Phát triển Nguồn nhân lực, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Trường ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG NĂM 2023 Diễn ra từ 22/12/2023

Ngày 22/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM 2023

Ngày 23/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...

BIDV đồng hành cùng hoạt động đào tạo nâng cao năng lực nhà khoa học trẻ của ĐHQGHN thông qua chuỗi hoạt động VSL-WRITING CAMP 6

Ngày 23-24/12/2023, tại Ba Vì, Câu lạc bộ Nhà Khoa học ĐHQGHN (VSL) tổ chức chương trình Trại sáng tác - ...