GS. Klaus Schwab - người sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới và khởi xướng khái niệm Cách mạng công nghiệp 4.0 sắp thăm ĐHQGHN

Ngày 7/10/2024 tới đây, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) GS. Klaus Schwab sẽ thăm ĐHQGHN và giao lưu với sinh viên về chủ đề Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên thông minh - Tầm nhìn cho thế hệ trẻ (Positioning Viet Nam in the Intelligent age - Next generation visionaries).
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Đây là một sự kiện thú vị, đánh dấu sự trở lại của Việt Nam sau 15 năm của GS. Klaus Schwab – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của WEF, nhằm động viên, khích lệ tinh thần sáng tạo và quyết tâm vượt khó của sinh viên, thanh niên Việt Nam. Theo đó, cuộc trao đổi dự kiến tập trung vào những xu thế định hình kỷ nguyên thông minh của nhân loại; cơ hội, thách thức và định vị Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển mới; yêu cầu đặt ra đối với thế hệ trẻ để nắm bắt những xu thế thời đại, phát huy vai trò tiên phong đóng góp cho phát triển đất nước.

Với chính sách ngoại giao rộng mở, đặc biệt là ngoại giao nhân dân, ngoại giao văn hóa - giáo dục, ĐHQGHN đã khẳng định vai trò là đại diện tiêu biểu của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế, vinh dự chào đón sự đến thăm của các nhà lãnh đạo thế giới; đặt các dấu ấn ngoại giao và hợp tác giữa Việt Nam với bạn bè thế giới trên nhiều lĩnh vực. Trong thời gian qua, ĐHQGHN là điểm đến của nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo quốc tế như: Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Kazakhstan Nazabayev Nursultan Abishevich, Chủ tịch Quốc hội Ukraine GS.VS Volodymyr Lytvyn, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergey Yevgenyevich Naryshkin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Cộng hòa Ireland Michael Daniel Higgins, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc GS. Bành Lệ Viên, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov…

Thông tin về GS. Klaus Schwab - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới:

GS. Klaus Schwab, sinh năm 1938 tại Ravensburg, Đức, là một nhà kinh tế học và kỹ sư nổi tiếng toàn cầu, được biết đến với vai trò là người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF).

Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Fribourg và Tiến sĩ Kỹ thuật tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH Zurich). Sau đó, ông tiếp tục hoàn thành chương trình Thạc sĩ Quản trị Công tại Trường Chính phủ John F. Kennedy thuộc Đại học Harvard. Năm 1971, ông thành lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, ban đầu chỉ là một cuộc họp nhỏ dành cho lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu. Dưới sự dẫn dắt của ông, WEF đã trở thành một diễn đàn toàn cầu, quy tụ các nhà lãnh đạo để thảo luận về các vấn đề cấp bách như toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Năm 1998, ông đồng sáng lập Quỹ Schwab cho doanh nghiệp xã hội cùng với vợ ông (Hilde Schwab). Quỹ tìm kiếm, nhận diện và triển khai các sáng kiến khởi nghiệp xã hội để cải thiện mức sống của người dân. Quỹ hỗ trợ hơn 350 doanh nhân xã hội trên toàn thế giới.

GS. Klaus Schwab đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa và tích hợp kinh tế toàn cầu. Ông đã khởi xướng nhiều sáng kiến và dự án quan trọng, bao gồm Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu, Mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu (Young Global Leaders), và các sáng kiến về công nghiệp 4.0.

WEF dưới sự lãnh đạo của Giáo sư Klaus Schwab đã trở thành một diễn đàn có ảnh hưởng lớn đến các chính sách và quyết định của các chính phủ, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp trên toàn cầu. Diễn đàn đã đóng góp vào việc định hình các cuộc thảo luận về các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng, và tương lai của việc làm.

 

 Sinh Vũ - VNU Media

Các tin khác

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Mông Cổ

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, ngày 01/10/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ...

Giáo dục đại học các nước ASEAN: cần chuyển từ "hỗ trợ" sang "hợp tác"

Theo số liệu thống kê năm 2023 có khoảng 100.000 sinh viên Đông Nam Á đang lưu học tại Hàn Quốc, ...

Vượt ra ngoài đường chân trời: Sự phát triển toàn cầu của giáo dục đại học được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo

Ngày 30/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bắc Kinh, Giám đốc Lê Quân và đoàn công tác ĐHQGHN đã tham dự ...

Kinh tế biển xanh tạo động lực phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam

Ngày 2/8/2024 vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với ĐHQGHN và các cơ quan, đơn vị liên quan ...

Các đại học AUN chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

  “Định hình khu vực của chúng ta và thế giới: Sức mạnh của các trường đại học trong phát triển bền ...

VNU ULIS và VNU UMP: Hợp tác trong đào tạo tiếng Pháp cho giảng viên, sinh viên khối ngành sức khỏe

Ngày 4/7/2024, Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc ...

(Chinhphu.vn) Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm ...

Nỗ lực chung cho sự phát triển Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN

Ngày 27/6/2024, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền ...