Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa ĐHQGHN và các trường ĐH Romania

Ngày 12/3/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng các trường ĐH Romania.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Tham dự buổi làm việc về phía Việt Nam có Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Romania ông Hồ Quang Lợi, ông Trần Đức Hiếu – Phó Trưởng Ban Châu Âu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác và Phát triển, ĐHQGHN và lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Quốc tế, Trường ĐH Luật, Viện Công nghệ Thông tin, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật,  ...; Về phía Romania có bà Romila Cristina – Đại sứ Romania tại Việt Nam, ông Stefan Bogdan – Lãnh sự Đại sứ quán Romania tại Việt Nam; Đại học Transilvania Brasov, Đại học Kỹ thuật Timisoara; Đại học Bucharest; Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Politehnica Bucharest; Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Politehnica Bucharest; Trường Đại học Khoa học Nông nghiệp và Thú ý Bucharest; Đại học Transilvania Brasov; Đại học Tây Timosoara; Đại học Bucharest; Đại học Kỹ thuật Cluj-Napoca; Trường Đại học Kỹ thuật Cluj-Napoca.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các trường đại học hai bên đã giới thiệu thông tin chung về quy mô, định hướng phát triển cùng các cơ hội hợp tác.

 

Các trường ĐH Romania bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các đơn vị của ĐHQGHN trong khuôn khổ dự án Eramus+, hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên.

Phía các đại học Romania cho biết sẵn sàng chia sẻ các thông tin về học bổng, chương trình học/nghiên cứu và hỗ trợ học viên sau đại học.

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết, ĐHQGHN với lợi thế có nhiều chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, ĐHQGHN và Hội đồng các Trường ĐH Romania có thể phát triển các hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên; phát triển các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn lĩnh vực Việt Nam học, văn hóa, ngôn ngữ theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi bày tỏ cảm ơn tới sự quan tâm của Đại sứ quán Romania đã tạo điều kiện để 2 đại học lớn đại diện cho 2 quốc gia Việt Nam và Romania có cuộc gặp gỡ và trao đổi, thảo luận. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Romania tin rằng sau buổi gặp gỡ này sẽ tăng sự gắn kết, mối liên hệ hợp tác giữa hai quốc gia cùng chú trọng phát triển giáo dục đại học. Ông hy vọng các đại học của 2 quốc gia sẽ đồng hành cùng nhau và có nhiều hợp tác thiết thực trong thời gian tới.

 

Các tin khác

ĐH Tài chính (LB. Nga) tìm hiểu cơ hội hợp tác với ĐHQGHN

Ngày 3/4/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Tài chính ...

Lãnh đạo ĐHQGHN ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Liên bang Nga

Ngày 25/3, thay mặt cán bộ, giảng viên ĐHQGHN, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đã đến Đại sứ quán Liên ...

ĐHQGHN dự kiến thành lập hội đồng đạo đức trong nghiên cứu

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của thành viên hội đồng đạo đức nghiên cứu, nghiên cứu viên, các ...

Rộng mở cơ hội hợp tác lĩnh vực chip bán dẫn với các đối tác Hoa Kỳ

Ngày 12/3/2024, tại Hòa Lạc, Phó giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với bà ...

Sinh viên ĐHQGHN năm nhất tại Hòa Lạc tham gia chương trình đào tạo kỹ năng mềm

Chiều 24/2/2024, tại Hòa Lạc, Trung tâm Dự báo và Phát triển Nguồn nhân lực, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Trường ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG NĂM 2023 Diễn ra từ 22/12/2023

Ngày 22/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...

CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM 2023

Ngày 23/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội ...