Thông tin khóa học
Đăng ký ngay

Quản trị xung đột trong doanh nghiệp

Khi công ty phát triển, sự đa dạng trong lực lượng nhân sự sẽ dẫn đến nguy cơ gia tăng xung đột nội bộ lẫn bên ngoài. Những sự khác biệt về cấu trúc và bối cảnh trên có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh doanh trên toàn thế giới. Đó là một thách thức chung của các doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa và giờ đây ngành nhân sự mở rộng sức ảnh hưởng nhiều hơn, đặc biệt là đối với các nguy cơ về gia tăng xung đột nội bộ lẫn bên ngoài. Mỗi một chi nhánh được lập thêm ở nhiều quốc gia sẽ tăng thêm phần phức tạp trong quản lý tổ chức như xuất hiện những ý kiến mới, phong tục tập quán, quy ước và các nhóm tính cách khác biệt. Người quản lý nhân sự có thể chịu áp lực rất lớn trước việc giải quyết và xử lý những xung đột bùng phát trong công ty.

Một trong những nghiên cứu toàn diện nhất về vấn đề này “Xung đột tại nơi làm việc và cách biến thách thức thành cơ hội” (Workplace Conflict and How Businesses Can Harnerss It To Thrive) của CPP Inc trong báo cáo nhân lực toàn cầu cho thấy vào năm 2008, nhân viên tại Mỹ dành xấp xỉ 2.1 giờ mỗi tuần để xử lý các mâu thuẫn, nghiên cứu cũng cho thấy bất cứ sự bất đồng nào cũng làm gián đoạn quá trình làm việc. Khoảng thời gian hao phí này có thể được quy đổi thành 300 tỷ đô la cho tiền lương trả theo giờ hoặc gần 400 ngày làm việc.

Cuộc nghiên cứu về nhân viên cũng cho thấy:
  • 85% đều trải qua những xung đột trong công việc ở mọi cấp độ
  • 34% xung đột xảy ra giữa các nhân viên thừa hành
  • 29% phải trải qua xung đột liên tục
  • 27% chứng kiến bất đồng dẫn đến những cuộc tấn công cá nhân
  • 12% cho rằng xung đột hay xảy ra ở nhóm điều hành cấp cao
  • 9% cho rằng mâu thuẫn là lý do khiến các dự án thất bại.

Xung đột chưa hẳn hoàn toàn có tác động tiêu cực mà ngược lại nó sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển cho cá nhân và doanh nghiệp nếu như biết cách quản lý xung đột. Chính vì vậy,  kỹ năng quản lý & giải quyết xung đột là điều cần thiết với mỗi cá nhân cũng như nhà quản lý doanh nghiệp.
Xung đột có 2 chức năng chính là xây dựng và phá vỡ. Xung đột sẽ chỉ thực hiện chức năng xây dựng nếu như chúng ta biết quản lý chúng. Giải quyết xung đột đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo cụ thể, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng ra quyết định.
Vậy làm sao để hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách thức giải quyết xung đột hiệu quả nhất?
Khóa đào tạo kỹ năng quản lý & giải quyết xung đột sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức và phương pháp để có thể giải quyết xung đột một cách hiệu quả từ đó giúp tạo dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp cũng như hợp tác và làm việc thành công.

Sau chương trình, học viên có khả năng:
  • Nhận dạng nguồn của các xung đột
  • Nắm được các bước xử lý xung đột của bạn
  • Chọn lựa các chiến lược phù hợp xử lý các xung đột.
  • Phát triển các kỹ năng để hạn chế xung đột

Giảng viên

Đăng ký ngay

Khóa học khác